อุทาหรณ์ ฝนตกหนัก สาวใหญ่ต้อนวัวกลางทุ่ง ฟ้าผ่าเปรี้ยงเดียว-เป็นศพสลด

สลด สาวใหญ่ 53 ออกไปกลางทุ่งต้อนวัวเข้าคอก ช่วงฝนตกหนัก ถูกฟ้าผ่าเปรี้ยง-ล้มทั้งยืนนอนแน่นิ่ง ญาติรีบหามส่ง รพ. สุดท้ายช่วยไม่ทัน-เสียชีวิต ผัวฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดเหตุฟ้าผ่าชาวบ้านบริเวณกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านตะไก้ ม.2 ต.โคกสะอาด อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ญาติเร่งนำตัวส่ง รพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่บ้านผู้เสียชีวิต พบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดเมืองแฝก กำลังนำร่างผู้เสียชีวิตลงจากรถ เพื่อให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติๆ และชาวบ้าน ที่มาช่วยกันจัดเตรียมงานศพ จากการสอบถามทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางวนิดา สหัสรัมย์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 ม.2 ต.โคกสะอาด อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ จากการสังเกตสภาพศพ พบบริเวณรูหูด้านขวามีเลือดไหลออกมา

จากการสอบถาม นางทองใบ เจริญสุข หลานผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายมีศักดิ์เป็นอาของตน ช่วงก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายออกไปทุ่งนา ขณะนั้นฟ้ามืดครึ้มฝนเริ่มตั้งเค้า ตนอยู่ในกระท่อม ส่วนผู้ตายบอกว่าจะไปย้ายวัวที่ผูกไว้กลางทุ่งนาเข้าคอก จนกระทั่งฝนตกลงมาอย่างหนัก ผ่านไปสักพักตนได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังมาก แต่ไม่รู้ว่าผ่าอะไร พอฝนหยุดสามีของผู้ตายก็มาตาม จนกระทั่งมาพบผู้ตายถูกฟ้าผ่าดังกล่าว

ขณะที่ นางทองทูล เจริญสุข หลานอีกคนของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อทราบว่าอาถูกฟ้าผ่า ตนก็รีบเอารถเข็นไปรับร่างอารีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทันอาเสียชีวิตแล้ว ตอนนี้ญาติพี่น้องรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้มาก แต่ตนก็แปลกใจว่า ขณะเกิดฟ้าผ่าวัวที่ผูกไว้เป็นฝูงทั้งหมด 9 ตัว กลับไม่โดนฟ้าผ่าเลยสักตัว แต่กลับเป็นอาที่โดนฟ้าผ่า ซึ่งหลังเกิดเหตุวัวทั้งหมดก็ไม่ได้ไปไหน แต่กลับยืนล้อมร่างอาไว้เหมือนเป็นห่วง

ด้าน นายสะการ มุ่งดี อายุ 50 ปี สามีผู้ตาย เล่าว่า ตนเคยเตือนภรรยามาตลอดว่า ขณะฝนตกห้ามเอาวัวกลับเข้าคอก ให้อยู่ในกระท่อมรอฝนหยุดก่อน แต่ภรรยาก็ไม่ฟัง ส่วนสาเหตุที่ฟ้าผ่าภรรยาครั้งนี้นั้น ตนสันนิษฐานว่าเป็นเพราะต่างหูเงินรูปดาวที่ภรรยาใส่ประจำ อาจจะเป็นสื่อล่อฟ้าขณะอยู่กลางทุ่งนาตอนฝนตก ซึ่งหลังเกิดเหตุต่างหูข้างซ้ายได้หลุดหายไป อาจเกิดจากฟ้าผ่า ประกอบกับสภาพศพเมียมีเลือดไหลออกมาจากบริเวณรูหู ดังนั้นตนจึงอยากใช้เหตุการณ์ครั้งนี้ ฝากเตือนคนอื่นไว้เป็นอุทาหรณ์ด้วย.

CR : thairathonline

แหล่งที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/2394042

กลับสู่ด้านบน