ฟ้าผ่า นทท.ระหว่างเตรียมเล่นเจ็ตสกี ที่เกาะลอย หาดแสนสุขลำปำ ไม่รู้สึกตัว 1 คน อีกรายบาดเจ็บ

 

เกิดเหตุฟ้าผ่านักท่องเที่ยวขณะเตรียมลงเล่นเจ็ตสกีในทะเลสาบ บริเวณเกาะลอย หาดแสนสุขลำปำ พัทลุง จำนวน 2 ราย

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ร.ต.อ.ภิญโญ ขาวเผือก ร้อยเวร สภ.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงเข้าตรวจสอบเหตุ ภายหลังทราบว่ามีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากเหตุฟ้าผ่า

ที่เกิดเหตุเป็นเกาะลอย บริเวณหาดแสนสุขลำปำ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บคือ นายอำไพ ดำเรือง อายุ 55 ปี ชาว ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว

นอกจากนั้นยังมี นายบุญเจริญ จริงจิต อายุ 71 ปี นักท่องเที่ยวจาก จ.ตรัง ได้รับบาดเจ็บ รู้สึกชาช่วงล่างตั้งแต่เอวลงไป ยังรู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพัทลุงอย่างเร่งด่วน

 

สอบถาม นายชาติ ท่ายเซ่ง อายุ 52 ปี ชาว ต.เขาย่า อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมนายอำไพและนายไนท์ ลูกชายนายอำไพ นำเจ็ตสกีมาเล่นในทะเลสาบบริเวณเกาะลอย หาดแสนสุขลำปำ ซึ่งตนและเพื่อนๆ นำเจ็ตสกีลงน้ำเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว 3 ลำ ระหว่างที่นายอำไพและลูกชายยืนเล่นอยู่ริมหาด ซึ่งมีต้นตาลและต้นสนประดิพัทธ์เรียงราย นอกจากนั้นยังมีนายบุญเจริญ จริงจิต พร้อมภรรยา นำรถกระบะมาจอดนั่งรับประทานอาหารที่ท้ายกระบะ ระหว่างที่ตนไปเปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าห้องน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร ได้ยินเสียงฟ้าผ่าพร้อมกับเห็นแสงไฟ เสียงดังสนั่น จึงวิ่งไปดูพบว่านายอำไพล้มลงไม่ได้สติ ลักษณะตัวดำไหม้ เข็มขัดขาดสะบั้น ส่วนนายบุญเจริญตกจากท้ายกระบะ นอนดิ้นไปดิ้นมา

ด้านนายสัญชัย ขวัญเสน เจ้าของร้านอาหารบนเกาะลอย เล่าว่า ทีมเจ็ตสกีจะมาเล่นกันทุกวันอาทิตย์ วันนี้ยังไม่ลงเล่นเนื่องจากมีฝนตกนิดหน่อย ระหว่างรอใต้ต้นตาลก็เกิดฟ้าผ่าลงมาถูกนายอำไพจนเสื้อและเข็มขัดขาด ลักษณะลำตัวดำไหม้ ก่อนเกิดเหตุมีฟ้าแลบและผ่ามาแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบหลุมลึกประมาณ 5 ซม. จำนวน 2 หลุม ห่างกันประมาณ 3 เมตร ต้นสนประดิพัทธ์ถูกฟ้าผ่าถลอกเป็นทางยาว และหลังคารถกระบะของนายบุญเจริญฉีกขาด ได้รับความเสียหายอีกด้วย
CR : มติชนออนไลน์
แหล่ที่มา : https://www.matichon.co.th/region/news_3243491
กลับสู่ด้านบน